Giải mã cơn sốt iPhone 5


 
Dù chưa công bố phiên bản cập nhật mới của dòng điện thoại iPhone nhưng mọi người trên khắp thế giới cho biết đang chờ mua sản phẩm này. Vậy điều gì đã làm lên cơn sốt iPhone 5?
Trên thực tế, một cuộc khảo sát gần đây cho biết, 1/3 người dùng có kế hoạch mua iPhone 5 cho dù chưa biết, sản phầm này trông như thế nào, có những tính năng gì và giá bao nhiêu?

Nhưng Apple có khả năng thu hút khách hàng một cách đáng kinh ngạc ngay cả trước khi thiết bị đó ra đời trong một thời gian dài. Trong khi mọi công ty khác phải bỏ ra nhiều tiền của để tiếp thị quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của mọi người hướng tới sản phẩm của họ.

Dưới đây là những lý do tạo lên cơn sốt iPhone 5 khi chúng chưa ra đời:

iPhone 4 trở nên đuối sức
iPhone 4 trở nên “có tuổi” trong thị trường điện thoại di động. Tuy vẫn giữ được ưu thế cạnh riêng nhưng iPhone 4 đang đuối sức vì thiếu bộ xử lý lõi đôi (được đồn thổi trang bị cho iPhone 5). iPhone 4 không thể truy cập mạng 4G để cung cấp cho người dùng khả năng lướt web tốc độ cao trên mạng di động. Hơn nữa, lỗi ăng ten khi người dùng cầm điện thoại không đúng cách vẫn còn tiềm ẩn. Những người sở hữu iPhone 4 hiện nay cho biết, smartphone của họ có thời hạn sử dụng hạn chế, trở nên chậm chạp so với một số smartphone cao cấp hiện nay và họ sẵn sàng muốn có trong tay một chiếc iPhone 5.

Các tin đồn đề cập tới những cải tiến lớn
Ảnh minh họa

Thật dễ hiểu khi người tiêu dùng bị kích thích bởi iPhone 5. Các tin đồn mới nhất cho rằng, thiết bị sẽ hỗ trợ kết nối 4G và bộ xử lý nhanh hơn rất nhiều, công nghệ truyền thông phạm vi gần (NFC) và màn hình hiển thị rộng ra tới mép. Với các tính năng đó, iPhone 5 thực sự cải tiến lớn so với iPhone 4 và khiến người tiêu dùng thèm muốn nhiều hơn.

Các smartphone Android không quá hấp dẫn
Ảnh minh họa

Có rất nhiều smartphone Android hấp dẫn người tiêu dùng theo các yếu tố khác nhau. Chẳng hạn, HTC Evo 3D là một trong những thiết bị ấn tượng tại các gian hàng. Nhưng cho dù thiết bị có thể cạnh tranh với iPhone 4 nhưng không thể sánh được với iPhone 5 (các tính năng được đồn thổi như trên).

Người dùng đang giữ thiết bị lỗi thời
Ảnh minh họa

Trước đây, mỗi năm Apple thường bán ra thị trường iPhone mới trong cùng một khoảng thời gian nhất định nhưng năm nay mọi thứ hoàn toàn thay đổi, có thể phải tới tháng 9 hoặc tháng 10, người dùng mới mua được iPhone 5. Vì vậy, khách hàng đang chờ đợi sự thay đổi từ Apple để thay thế cho các thiết bị lỗi thời của họ.

Thương hiệu Apple
Ảnh minh họa

Thực tế là nhiều người sẵn sàng mua iPhone 5 trước khi nhìn thấy tận mắt sản phẩm này là vì tin tưởng vào thương hiệu của Apple. Nhà sản xuất iPhone có thể cung cấp các thiết bị mà người tiêu dùng tin tưởng và mang tới cho họ niềm tin rằng, bất cứ sản phẩm nào Apple cung cấp cũng là thứ tốt nhất, tuyệt nhất. Điều đó đã khiến cho họ tin tưởng chờ đợi iPhone 5 ra đời để thay thế  cho smartphone cũ.

Hỗ trợ ứng dụng
Ảnh minh họa

Một trong những lý do quan trọng mà người dùng muốn mua iPhone là kho ứng dụng phong phú. Theo Apple, kho ứng dụng dành cho điện thoại di động của hãng đã có hơn 425.000 ứng dụng và người dùng có thể tải về iPhone của họ. Con số này đã đưa kho ứng dụng của Apple vượt xa so với các đối thủ cạnh tranh khác. Hiện nay, các ứng dụng rất phổ biến và là chìa khóa quan trọng để người tiêu dùng chọn mua smartphone.

Chọn thời điểm tốt
Trên thực tế, nếu Apple phát hành iPhone 5 vào tháng 9 hoặc tháng 10, công ty sẽ chọn một thời điểm tốt nhất để cung cấp thiết bị này. Thời điểm đó đủ để iPhone 5 cách xa với điểm xuất của máy tính bảng iPad 2 hồi đầu năm. Điều này đảm bảo doanh số bán hàng iPhone 5 không bị ảnh hưởng. Hơn nữa, thời điểm đó cũng đủ sớm trước kỳ mua sắm cuối năm để công ty có thể khai thác triệt để “cơn sóng ngầm” nhu cầu dồn nén của người tiêu dùng.

Tuệ Minh - (Theo Cnet)
Theo VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia