Giá vàng tuần tới có thể lên 2.000 USD/ounce



Thị trường vàng thế giới trải qua một tuần biến động đầy hoang mang, tuy nhiên trong tuần tới, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng xu hướng đi lên vẫn là chủ đạo. Mốc 2.000 USD/ounce vẫn được hướng tới trong trung hạn.
Theo khảo sát mới đây trên Bloomberg, đã có 13/26 thương nhân, các nhà đầu tư và các nhà phân tích cho biết vàng sẽ tăng trong tuần tới. 8 người dự báo giảm và 5 người trung lập.

Cùng dự báo này, trên Kitco cũng đánh giá, sau khi thị trường chao đảo vì sự sụt giảm mạnh từ đỉnh cao kỷ lục trên 1.900 USD/ounce ở tuần này, khả năng thị trường sẽ ổn định và được hỗ trợ tăng trong tuần tới.
Trong số 34 người tham gia đánh giá là các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân và các nhà phân tích kỹ thuật, đã có 23 người trả lời dự đoán về giá vàng. Theo đó 10 người cho rằng giá sẽ tăng, trong khi 6 người dự đoán giá giảm và 7 người nói giá sẽ đi ngang hoặc không thay đổi..
Trong tuần này giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 đã đạt đỉnh kỷ lục 1.917,9 USD/ounce, nhưng đã rớt thảm về mức 1.705,4 USD/ounce khi giới đầu tư ồ ạt chốt lời. Nhiều nhà quan sát thị trường cho biết có thể vàng sẽ được củng cố sau khi có sự chuyển động đáng kinh ngạc trong tháng này và sẽ giữ xung quanh mốc giá hiện nay.
Ông George Gero Phó chủ tịch RBC Capital Marketss Global Futures cho biết, thị trường đang được hỗ trợ bởi những vấn đề cơ bản, sự bất ổn tại Trung Đông, các vấn đề tài chính và chính trị khu vực châu Âu sẽ thúc đẩy vàng tiếp tục biến động.
Theo ông DeFalco, chủ tịch của Wesst Cooper Asset Management, mốc tăng tiếp theo của giá vàng sẽ là 2.000 USD/ounce, nhưng trong ngắn hạn dự kiến vàng sẽ chạy xung quanh mốc 1.700 USD/ounce. Hôm thứ Hai, thị trường London đóng cửa và ngày 5/9, Mỹ cũng đóng cửa nghỉ lễ Lao động.
Nhìn vào dự báo dữ liệu kinh tế của tuần tới, đáng chú ý sẽ là báo cáo thất nghiệp hàng tháng vào thứ Sáu. Ước tính ban đầu của MarketWatch, mức thất nghiệp sẽ không thay đổi ở mức 9,1%. Dữ liệu về lao động này có thể sẽ ảnh hưởng đến thị trường.

Thị trường vàng trong nước ở cuối ngày thứ 7 vừa qua đã có sự điều chỉnh giảm trở lại. Ở đầu phiên buổi sáng cùng ngày hầu hết các thương hiệu vàng niêm yết giá bán vượt 48 triệu đồng/lượng, tăng khoảng hơn 1 triệu đồng so với giá trước đó. Tuy nhiên đầu giờ chiều cùng ngày các thương hiệu vàng đã sụt về dưới mốc 48 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC Hà Nội niêm yết ở mức 47,5 - 47,9 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng giảm về 47,5 -47,8 triệu đồng/lượng.
Theo VnMedia

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia