Bỗng dưng bão nổi?

Là người có vợ có con, tôi lo đầy đủ kinh tế gia đình, không thiếu sót gì. Tôi có quen người bạn gái, mối quan hệ cũng không có gì đặc biệt, chỉ là thăm hỏi giúp đỡ cô ấy trong khó khăn gia đình, thỉnh thoảng cô nhắn tin tâm sự…


Ảnh: SS
Chỉ vậy mà vợ tôi quậy tưng! Cô ấy đi mách với má và các em tôi, cả nhà xúm vào khuyên can như tôi mắc tội gì nặng lắm. Rồi tôi cũng phải hứa không quan hệ gì nữa cho cả nhà yên tâm, nhưng vợ tôi kiểm soát ghê lắm, hay rình xem tôi có chat không. Tôi rất khổ sở, nhưng nể vợ đã lo rất chu đáo khi ba má tôi đau ốm nên phải nhịn, tôi cũng không muốn làm cho vợ hoảng loạn, nhưng giải thích thế nào cô ấy cũng không chịu tin. Tôi biết làm sao?
Phạm Văn Thành (Q.1, TP.HCM)
Trả lời:
Anh Thành quý mến,
Anh không đánh giá rõ tình trạng quan hệ giữa anh với cô bạn gái kia và tôi cũng không có ý phê phán gì, rất tôn trọng chuyện bạn bè giúp đỡ lẫn nhau. Đó là mối quan hệ bình thường của bạn bè, đồng nghiệp. Tôi cũng tin vợ anh không phải là người không hiểu được điều đó. Vậy anh có để ý, suy nghĩ xem vì sao chị nhà lại phản ứng mạnh mẽ đến nỗi “quậy tưng” như vậy?
Tôi nghĩ, nếu cách sống của người chồng xưa nay cởi mở, hay giúp bạn  bè và làm việc đó một cách công khai minh bạch với cái tâm trong sáng, thì người vợ thế nào cũng nghĩ: tính anh hay giúp bạn bè. Chị ấy sẽ “để ý” một chút rồi tự giải tỏa ngay. Còn nếu chồng là người xưa giờ chẳng giao du cởi mở với bạn bè, nay tự nhiên quan hệ “tâm sự” với một cô gái đang buồn khổ khó khăn tìm đến anh như chỗ cứu vớt, lại cứ thích tâm sự riêng, nhắn tin, điện thoại… thì không người vợ nào không suy nghĩ, hoài nghi.
Có những mối quan hệ mà thậm chí nắm tay, khoác vai vẫn không có gì, trong khi có những quan hệ chỉ nhắn tin, chat mà “có chuyện”. Cho nên vấn đề cuối cùng vẫn là thực chất tình cảm. Chỉ có những ai “kiện tướng lừa dối”, tinh vi lắm mới có thể đánh lừa được vợ mà cũng chỉ một thời gian thôi. Chắc anh biết câu “Cái kim trong bọc lâu ngày sẽ lòi ra”.
Sau nữa, cái gì giấu được, chứ yêu thì khó giấu lắm. Đầu óc để ở đâu, thay đổi cách sinh hoạt. Mọi ngày đi tắm, đi ngủ thì để điện thoại trên bàn, nay đem theo người khư khư. Một, hai giờ sáng vẫn còn nhắn tin. Điện thoại bây giờ đặt cả mật khẩu, vợ muốn xem không được. Ngày xưa ăn mặc cẩu thả, nay là ủi, soi gương, đi về giờ giấc bất thường, nói năng bất nhất. Nhiều bà vợ rất tinh nhạy. Sao mọi khi chẳng bao giờ đi đâu không điện về báo, nay lại biến mất, vợ gọi thì khóa máy…
Người vợ có cả trăm cách để biết người chồng thay đổi chứ không phải vì “ai nói với cô” đâu. Ở mức cao hơn, nhiều bà vợ thuê cả thám tử theo dõi chồng. Nói với anh những chuyện đó để anh hiểu thêm rằng, người phụ nữ khi nghi ngờ chồng thì họ hành động theo hướng nào. Vợ anh chắc phải tin chồng mình có quan hệ bất thường nên mới “quậy” và mách gia đình.
Theo anh điều gì khiến chị ấy tin chắc như vậy? Anh có thay đổi thái độ, tình cảm với vợ con hay không - hay chỉ nghĩ mình đi kiếm tiền về là đủ? Hạnh phúc, tình yêu thương, lòng tin tưởng không phải do tiền quyết định. Anh nể vợ vì chị ấy có công chăm sóc cha mẹ mình, đó là sự biết ơn và người vợ luôn muốn chồng “trả ơn” bằng tình yêu thương, điều mà họ chắc chắn thẩm định được chính xác hơn ai hết.
Anh hãy bộc lộ tình cảm yêu thương vợ, chứ không phải tìm lý lẽ để đối phó. Sự đối xử không có tình thương yêu, người ta sẽ nhận thấy ngay. Nếu nghĩ rằng mình kiếm tiền về, còn nỗi lòng riêng tư là quyền cất giữ của mình, không cần vợ - chồng hiểu rõ, sớm muộn cũng sẽ gây ra rắc rối.
Cái gì cũng có giới hạn - nếu cả đời “đóng cửa tấm lòng” với vợ, nay “tự nhiên” lắng nghe tâm sự của một cô gái - anh có thấy “rất có vấn đề” không? Nếu hiểu logic tâm lý ấy và lòng ngay thẳng “không có gì”, Hạnh Dung nghĩ anh cũng có trăm cách của riêng mình để vợ xóa tan đám mây ngờ vực, giày vò.
Kính chúc anh vui mạnh.

Theo Hạnh Dung (Phụ Nữ TPHCM)

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia