25.000 đồng = 19 năm tù

Nhậu đã tàn canh, hết tiền mua rượu, cả bọn bàn nhau dùng dao trấn lột bất cứ ai đi ngang để lấy tiền mua rượu uống tiếp. Cướp được 25.000 đồng của một người nhưng sau đó cả ba phải chia nhau án tù 19 năm.

Sáng 26-8, TAND tỉnh Hậu Giang xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm án của 3 bị cáo:  Nguyễn Ngọc Dũ (SN 8/4/1993), Thạch Sang (SN 11/6/1994) và Danh Điệp (SN 1976) cùng ngụ thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, tòa tuyên y án sơ thẩm (3 bị cáo lãnh tổng cộng 19 năm tù).
 
3 bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm
Trước đó, xử sơ thẩm, TAND huyện Châu Thành A đã tuyên phạt bị cáo Điệp 8 năm tù, Dũ 6 năm và Sang 5 năm tù đều về tội “Cướp tài sản” với tình tiết định khung tăng nặng là: “Dùng thủ đoạn nguy hiểm”.
 
Theo cáo trạng của VKS: Tối ngày 3-1, Dũ, Sang và Điệp cùng uống rượu với một nhóm thanh niên tại khu đất trống, thuộc ấp Tân Phú, thị trấn Cái Tắc. Đến khoảng 23 giờ, nhóm thanh niên bỏ về, chỉ còn lại Dũ, Sang và Điệp tiếp tục uống rượu.

Đến khoảng 1 giờ ngày 4-1, do hết rượu mà cả ba không ai còn tiền để mua nên Dũ về nhà lấy một ống tuýp sắt bàn với Điệp và Sang: “Nếu thấy có người đi ngang qua thì chúng ta kêu lại xin tiền, không cho thì đánh lấy tiền để mua rượu nhậu tiếp”.
 
Trước đó, khi đi uống rượu Điệp cũng đã thủ sẵn trong người một con dao Thái Lan để “phòng thân”.

Khoảng 30 phút sau, thấy ông Lê Văn Hà (SN 1956) tay xách một bao ni lông màu trắng, đi bộ ngang qua Sang yêu cầu ông Hà “cho xin ít tiền để uống rượu”. Ông Hà liền móc túi lấy 10.000 đồng đưa cho Dũ. Thấy ít, Dũ lập tức lấy ống tuýp sắt đánh ông Hà. Dũ tiếp tục lục soát và lấy trong túi áo của nạn nhân 15.000 đồng và một đồng hồ đeo tay bằng nhựa… đã bị hư.

Sau khi lấy được tiền, Dũ đưa cho Điệp 10.000 đồng đi mua rượu và chiếc đồng hồ đeo tay để Điệp cất giữ. Còn 15.000 đồng, Dũ đưa cho Sang cất giữ để dành đến sáng cả nhóm sẽ đi uống cà phê.

Điệp đi mua rượu về, cả nhóm tiếp tục nhậu như không có gì xảy ra cho đến khi hết rượu mới về nhà ngủ.
Riêng ông Hà, sau khi bị nhóm của Dũ khống chế cướp tài sản đã đến Công an thị trấn Cái Tắc trình báo sự việc nên cả nhóm đã bị bắt ngay sau đó.
Tin-ảnh: Sông Hậu
NLĐ

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia