Tuần tới, chứng khoán sẽ giảm điểm



Đúng như dự đoán của các chuyên gia, thị trường chứng khoán tuần qua đã liên tục lình xình đi ngang và giao động trong biên độ hẹp, trước bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ tích cực từ nền kinh tế vĩ mô. Theo nhận định của các chuyên gia chứng khoán, sang tuần tới, đà giảm của các chỉ số có khả năng vẫn còn.
Trên thế giới, thị trường chứng khoán Mỹ trong tuần giao dịch vừa qua đã tiếp tục tăng điểm ngoại mục. Trong khi đó, khu vực châu Âu cũng kết thúc một tuần làm việc khá thành công, với việc các chỉ số trên thị trường này đồng loạt đi lên.

Động thái tích cực này được xem là nhờ sự hứng phấn của giới đầu tư, trước thông tin Hy Lạp thông qua kế hoạch thắt chặt ngân sách và có thể nhận được gói giải cứu mới trị giá 85 tỷ euro tương đương 124 tỷ USD để ngăn khả năng nước này vỡ nợ.

Đối với thị trường trong nước, chỉ số trên cả 2 sàn chứng khoán tuần qua lại đã giao dịch trong lình xình với thanh khoản thấp, khi giới đầu tư tiếp tục đón nhận thêm nhiều thông tin mới như: Chính phủ đề xuất nới chỉ tiêu lạm phát cả năm lên 17% sau khi điều chỉnh lên mốc 15% cách đây 1 tháng. Cùng với đó, Tổ điều hành thị trường trong nước dự báo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 sẽ tăng dưới 1% so với tháng 6/2011, lãi suất huy động và cho vay VND có dấu hiệu hạ nhiệt, tuy nhiên giá vàng trong nước vẫn đứng ở mức trên 37,7 triệu đồng/1 lượng...

Cụ thể trên sàn TP.HCM, tuần qua thị trường đã tiếp tục tụt giảm khi giới đầu tư tỏ ra thờ ơ với chứng khoán. Động thái bán tháo cổ phiếu đã liên tục được tái diễn trên sàn, kéo nhiều cổ phiếu đóng vai trò trụ cột mất đà đi lên. Chỉ số Vn-Index luôn đi ngang trong từng phiên làm việc, với mức thanh khoản thấp. Tính chung cả tuần, chỉ số này đã để mất 8,11 điểm, khi chốt tuần ở mức 425,29 điểm.

Cùng xu hướng, trên sàn Hà Nội, thị trường cũng đã diễn ra trong èo uột với biên độ giao dịch hẹp. Đa số các cổ phiếu trụ cột trên sàn đều đứng ở mức giảm điểm ở hầu hết các ngày làm việc. Tính chung cả tuần, chỉ số HNX-Index cũng đã giảm 3,02 điểm, khi chốt tuần ở mức 72,76 điểm.

Quan sát diễn biến thị trường, có thể thấy sức bán đã dành chủ động và dẫn dắt thị trường trong khi sức mua khá yếu. Với những lo ngại về tình kình vĩ mô những tháng cuối năm 2011 đang đè nặng lên tâm lý đầu tư và những chính sách điều hành của cơ quan quản lý, kết quả kinh doanh quý II vẫn còn là ẩn số thì sự mất kiên nhẫn của nhà đầu tư là điều tất yếu. Tuy nhiên, sức bán mặc dù tăng nhưng không thực sự mạnh, chưa có sự xuất hiện của tâm lý hoảng loạn, bán tháo. Đa số nhà đầu tư vẫn tiếp tục trạng thái chờ đợi.

Theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán FPT – FPTS, sang tuần tới, t
rong trường hợp không có đột biến về tình hình kinh tế vĩ mô thì nhà đầu tư lướt sóng chịu rủi ro có thể xem xét mua khi Vn-Index tiến gần về vùng 400 – 410 điểm và bán ra khi Vn-Index áp sát vùng 445 – 450 điểm. Còn đối với nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể giải ngân dần vào các mã cơ bản tốt.
Còn theo nhận định của công ty chứng khoán FPTS và Công ty cổ phần chứng khoán VnDirect, hiện tại HNX-Index đang tiếp cận hỗ trợ gần nhất xung quanh vùng 72- 72,5 điểm. Sang tuần tới, kỳ vọng áp lực mua sẽ tăng trở lại ở vùng này và thị trường có thể có một đợt phục hồi ngắn khi tiến vào vùng hỗ trợ này.
Còn đối với chỉ số Vn-Index sau khi phá vỡ mức hỗ trợ 430 điểm và đóng của giảm mạnh xuống mức 425,29 điểm. Vn-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục suy giảm xuống vùng 417 điểm trong nửa đầu tuần tới.
Vì vậy, nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên giữ tỷ lệ tiền mặt cao. Chỉ khi hình thành xu hướng giá tăng kèm thanh khoản tăng, cơ hội tìm kiếm lợi nhuận mới sáng sủa, nếu không sự bật lại của thị trường sẽ diễn ra rất ngắn, việc mua vào trong giai đoạn này cần ý thức đến rủi ro T+.  
Theo VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia