Trung Quốc dùng game huấn luyện binh lính

Mới đây, Trung Quốc tiến hành áp dụng hình thức huấn luyện binh lính lục quân bằng game mô phỏng.

Game do Trung Quốc phát triển mang tên “Sứ mệnh vinh quang”. Trong game, người chơi có thể lựa chọn chiến đấu độc lập hoặc là một thành viên trong nhóm 32 người chơi, chia thành 2 nhóm đối kháng.


Người chơi là tân binh sẽ bắt đầu với việc huấn luyện cơ bản và được truyền thụ kiến thức kinh nghiệm. Sau khi hoàn thành, khả năng chiến đấu của họ sẽ được tăng cường và bước vào “cuộc sống thú vị trong quân đội”, theo thông tin từ tờ báo của Lục quân Trung Quốc.


Về loại game này, theo mô tả của Trung tâm thử nghiệm phần mềm Trung Quốc thì đó là “trò chơi quân đội mạng Lan đầu tiên có quyền sở hữu trí tuệ tại Trung Quốc”. Trò chơi này do Bộ chỉ huy Nam Kinh và Liên hiệp công nghệ mạng Wuxi (có trụ sở tại tỉnh Giang Tô) hợp tác phát triển.


Tất cả trang bị và vũ khí trong game đều nằm trong kho vũ khí Lục quân Trung Quốc, bao gồm xe tăng Type-99, xe chiến đấu lội nước ZBD-2000 và máy bay chiến đấu đa năng J-10. Chương trình có thể giả lập điều kiện thời tiết khác nhau và mô tả các tình huống chiến đấu.


Các chuyên gia ở Bộ chỉ huy Nam Kinh đã phân tích 34 game quân sự và tổ chức hơn 30 cuộc họp để thảo luận chương trình thiết kế và phát triển.


Sau 32 tháng phát triển và thử nghiệm, phiên bản cuối cùng đã được phát hành hôm 20/6 với nhiều lời tán dương của các nhà chuyên môn Trung Quốc. Họ nói rằng “đây là bước đột phá trong các trò chơi quân sự và là công trình tiên phong trong ngành công nghiệp trò chơi trên mạng”.

Game dùng để huấn luyện binh lính Trung Quốc mang tên "Sứ mệnh vinh quang".

Sĩ quan Lục quân Trung Quốc giấu tên đã xác nhận ngày 28/6 rằng binh lính và sĩ quan đã tham gia vào chương trình phát triển và thử nghiệm trò chơi. Các thông tin phản hồi của họ đã đóng góp đáng kể cho phiên bản cuối cùng.

Thực tế, binh lính của Quân đội Trung Quốc không phải là không biết các trò chơi quân sự. “Theo tôi biết, các đơn vị của quân đội đã sử dụng game trong thời gian dài để huấn luyện,” cựu binh của Lục quân Trung Quốc nói. “Ví dụ, trong đào tạo lính trinh sát họ đã sử dụng trò Counter – Strike,” trò chơi bắn súng từ góc nhìn người thứ nhất do Tập đoàn Valve (có trụ sở tại Mỹ) phát triển.

Học viên Wu của Học viện Lục quân Trung Quốc nói với hãng tin China Daily rằng các trò chơi điện tử là bộ phận trong bài giảng trong không chiến.

Theo ông Gong Fangbinh – giáo sư trường Đại học Quốc phòng Trung Quốc đánh giá các tình huống chiến đấu trong game sẽ cải thiện tư duy chiến thuật cho người lính.

Ông Ma Quanzhi – Quản lý quan hệ công chúng của Liên hiệp công nghệ mạng Wuzi – nhà phát triển chính của game "Sứ mệnh vinh quang" từ chối tiết lộ thêm thông tin về game và ông nói rằng công ty không được quân đội ủy quyền làm việc này.

Thực tế, trên thế giới các nước Nga và Mỹ đã ứng dụng trò chơi điện tử huấn luyện binh lính từ lâu và họ đạt được những thành quả nhất định.


Phương Đông (theo China Defence Mashup)
Theo Đất Việt

Tags: , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia