Gương sáng kỳ thi TS ĐH, CĐ 2011: Học khối A đậu thủ khoa khối B

Học chuyên toán nhưng Lê Tùng Ngân lại đậu thủ khoa khối B với 29 điểm vào ĐH Quốc gia Hà Nội; đồng thời em còn đạt 28,25 điểm khối A của Trường ĐH Ngoại thương


“Thực lòng em cũng không ngờ mình lại đậu thủ khoa khối B Khoa Công nghệ Sinh học (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội) bởi em là học sinh chuyên toán” - Lê Tùng Ngân, Trường Năng khiếu Hà Tĩnh, nói.
Những khi về nhà, Ngân luôn tranh thủ thời gian rảnh lên mạng để tìm hiểu và bổ sung kiến thức cho bản thân

Tận dụng mọi thời gian để học

Ngân tâm sự: “Bí quyết học của em chỉ là môn nào cũng chăm chú nghe thầy cô giảng trên lớp, khi về nhà xem lại những gì cô thầy truyền đạt. Theo định hướng của thầy cô, em chăm chỉ làm bài tập, những bài khó, em hỏi lại bạn bè và thầy cô”.

Bên cạnh việc học ở trường và các lớp học thêm, Ngân luôn tận dụng mọi thời gian để tự học, tự rèn luyện. Từ khi lên lớp 12, Ngân dành nhiều thời gian cho việc học tập hơn, bớt đi chơi, bớt lên mạng tán gẫu với bạn bè và bớt xem phim. Ngân không gò ép bản thân với bất kỳ môn nào nhưng em luôn chú trọng các môn toán, lý, hóa, sau đó mới đến các môn khác, cứ học khoảng 2-3 giờ là chuyển sang môn mới.

Khi đề cập môn sinh không phải là môn mà em dành nhiều thời gian cho nó nhưng vẫn đạt 9,25 điểm, Ngân cười nói: “Em chủ yếu tập trung học khối A, chỉ khi ôn thi tốt nghiệp, em mới ôn môn sinh thôi”.

Trong quãng đường cô thủ khoa đã trải qua luôn có bóng dáng và bước đi của bố mẹ. Bố mẹ Ngân luôn quan tâm nhắc nhở và động viên em trong quá trình học tập và rèn luyện. “Khi nào cũng vậy, bố và mẹ luôn dành cho em và anh trai một niềm tin và chính sự tin tưởng đó đã cho chúng em sức mạnh, anh của em (Lê Hồng Nam - PV) năm nay đã là sinh viên năm 4 ĐH Y Hà Nội” - Ngân cười nói.

Sẽ học kinh tế đối ngoại
Mặc dù giành ngôi thủ khoa của Khoa Công nghệ Sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội với 29 điểm  nhưng Ngân lại quyết định sẽ theo học Khoa Kinh tế đối ngoại Trường ĐH Ngoại thương với 28,25 điểm đã đạt được. “Em là học sinh chuyên toán, kinh tế đối ngoại là mơ ước của em và bố mẹ cũng đã định hướng cho em” - Ngân nói. Với Ngân, thủ khoa cũng chỉ là điểm số, đó chưa phải là sự thành công cuối cùng.

“Nếu trúng tuyển vào Khoa Kinh tế đối ngoại Trường ĐH Ngoại thương, em sẽ cố gắng học thật tốt chuyên ngành mà mình đã chọn. Nhưng em cũng sẽ phải cố gắng và học thêm để học tốt tiếng Anh vì tiếng Anh rất quan trọng cho công việc sau này, khi học phổ thông em mới chỉ học tiếng Anh ở mức độ chương trình chuẩn” - Ngân cười nói.

Cô thủ khoa cũng không quên gửi lời cảm ơn đến thầy cô đã  dạy dỗ mình trong suốt 12 năm qua: “Nhờ sự dạy dỗ, kèm cặp của cô thầy mà em có được kết quả như ngày hôm nay”.
Học rất vững, chắc chắn
Thầy Nguyễn Công Hoàn, Hiệu trưởng Trường Năng khiếu Hà Tĩnh, cho biết: “Tôi cũng là giáo viên trực tiếp giảng dạy em Ngân môn vật lý nên khi biết em Ngân đậu thủ khoa tôi thấy không có gì bất ngờ. Mặc dù Ngân không có những nổi trội đặc biệt so với những em thi học sinh giỏi quốc gia nhưng bù lại, em học rất vững, rất chắc chắn. Trước kỳ thi, tôi và những giáo viên trực tiếp giảng dạy em đều tin tưởng là em sẽ đạt thành tích cao”.

Bài và ảnh: Khánh Trình
Theo NLĐ
Bạn đọc BlogThoiSu.com có thể tra cứu điểm thi ngay dưới đây hoặc vào đây để xem điểm thi.








Nguồn: NLĐ online

Tags: diem thi dai hoc 2011, xem diem thi dai hoc cao dang 2011, ket qua diem thi dai hoc 2011, tra cuu diem thi dai hoc 2011, xem diem thi dai hoc cao dang moi cap nhat

Tags: , , , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia