CSGT Nam Định dùng súng ‘xử’ dân như phim hành động

Nghi can cầm súng chĩa vào nhà anh Chiến
 
Liên quan đến vụ việc Nguyễn Văn Kiên (công tác tại phòng CSGT Công an tỉnh Nam Định) gọi côn đồ, mang súng ‘xử’ anh Trần Quốc Chiến (trú tại TP Nam Định), trong quá trình về địa phương tìm hiểu về vụ án, phóng viên được cung cấp về một đoạn video được cho là quay lại toàn cảnh vụ việc.

Đoạn video mà bạn đọc cung cấp cho phóng viên có độ dài khoảng dài khoảng một tiếng đồng hồ (từ 22 giờ - 23 giờ ngày 28/6/2011), quay lại khá nét cảnh nghi can Kiên cùng đồng bọn dùng súng, kiếm lao vào trong nhà anh Chiến ẩu đả. Khi Kiên dùng súng bắn vào khu vực nhà mà anh Chiến đang trốn bên trong, khói bốc lên mù mịt...

Nín thở… bóp cò!

Theo nội dung đoạn video này ghi được, cảnh xô xát xảy ra trong khoảng 8 phút. Quãng thời gian còn lại trong đoạn video chủ yếu quay lại cảnh người dân hiếu kỳ đứng xem và cơ quan công an đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Đoạn video cho thấy, ở phút thứ 16, 25, khi anh Chiến từ ngoài vỉa hè bước vào nhà thì nghi can Kiên mặc quần soóc, áo phông tay cầm súng từ ngoài đường lao đến cửa, hướng nòng súng vào trong nhà bóp cò rồi quay người bỏ chạy.

Sau tiếng súng, khói bốc mù mịt từ cửa nhà anh Chiến lan ra phía bên ngoài. Khoảng một phút sau, Kiên quay lại, tay vẫn lăm lăm khẩu súng đi thẳng về phía cửa nhà Chiến. Đi đằng sau Kiên, một số đối tượng trên tay cầm theo các loại dao, kiếm tự tạo hùng hổ định tiến vào trong nhà. Lúc này, Kiên vẫn cầm khẩu súng vung vẩy với một thái độ rất hung hăng.
 
 Ảnh minh họa
 Các đối tượng tập trung trước cửa nhà anh Chiến

Đoạn video chỉ ghi lại được hình ảnh xô xát bên ngoài, không tiếp cận được phía trong ngôi nhà nên cảnh ẩu đả, xô xát và bắn nhau ra sao sau đó không rõ.

Trong clip video, cuộc xô xát đã diễn ra rất khốc liệt khi liên tục các vật cứng bị ném từ phía trong ra ngoài. Lúc thì Kiên chạy ra, lúc lại chạy vào ngôi nhà với một tay cầm súng, một tay cầm con dao nhọn.

Ở phút thứ 17, 4, Kiên cầm súng từ bên trong chạy ra ven đường, nhặt một thanh sắt dài lao thẳng vào trong nhà với thái độ hung hăng. Cùng lúc này, một số đối tượng đứng bên ngoài cầm gạch, ngói ném vào bên trong nhà anh Chiến. Lúc này, có một thanh niên đứng ra can ngăn và đẩy được nhóm của Kiên ra ngoài đường và kéo cánh cửa chính lại.

Ở phút thứ 19,2, Kiên hùng hổ từ ngoài đường, súng dắt cạp quần, hai tay cầm thanh sắt nhọn dài ném thẳng vào trong nhà anh Chiến rồi quay ra ô tô 4 chỗ đậu gần đấy.

Chỉ vài giây sau, Kiên lững thững một mình tiến lại phía nhà anh Chiến, rút khẩu súng từ trong cạp quần ra chỉ trỏ, hướng nòng súng vào trong nhà. Lúc này, đồng bọn Kiên tay dao, tay kiếm tỏ ra rất hiếu chiến, dùng nhiều vật cứng sẵn có ném vào trong nhà nạn nhân.

Đoạn video cũng cho thấy, một trong những đối tượng tích cực nhất chính là Kiên khi nghi can này tay cầm súng, luôn đứng án ngữ trước nhà anh Chiến.

‘Xử’ ngay trước mặt công an…

Ở phút thứ 21,43, đoạn video quay khá rõ nét cảnh Kiên cùng đồng bọn lao về phía anh Chiến khi thấy nạn nhân này đi ra bên ngoài. Khi đó, 3 đối tượng dễ dàng đánh bật nạn nhân vào trong nhà. Vụ xô xát bên trong đã không được camera quay lại.

Ở phút thứ 22, khi 'cuộc chiến' vẫn diễn ra trong nhà thì một cán bộ Công an phường Phan Đình Phùng có mặt ra hiệu lệnh cho các đối tượng ra khỏi nhà anh Chiến rồi kéo cảnh cửa ra vào lại. Lúc này, mặc dù có mặt của lực lượng Công an nhưng Kiên và đồng bọn vẫn bất chấp, đẩy cửa, cầm theo dao, kiếm lao vào phía trong nhà anh Chiến với thái độ hung hăng.

Trước hành vi quá khích của nhóm Kiên, vị cán bộ này đành bất lực, tay cầm điện thoại đi ra phía ngoài đường.

 Ảnh minh họa
 Vết thương trên người anh chiến

Vài giây sau, vị cán bộ Công an phường Phan Đình Phùng quay lại đẩy các đối tượng từ trong nhà ra  ngoài. Tuy nhiên, do chỉ có một mình nên cán bộ này đẩy được đối tượng này thì đối tượng khác lại hùng hổ tay cầm dao ập vào bên trong nhà nạn nhân.

Đến phút thứ 24,14, vụ xô xát dừng lại, Kiên cùng đồng bọn lên chiếc xe ô tô 4 chỗ gần đấy phóng đi.

Được biết nghi can Kiên là con trai thứ của nguyên Giám đốc Công an tỉnh Nam Định. Kiên còn có một anh trai cũng đang công tác tại một đơn vị thuộc phòng CSGT Công an tỉnh.

Dư luận địa phương cho rằng, vụ án này bị kéo dài bởi CQĐT đang rất khó xử lý khi nghi đối tượng cầm đầu lại là 'quý tử' của người tiền nhiệm.

Trước đó, trong cuộc trao đổi với cơ quan báo giới, Thượng tá Nguyễn Ngọc Toàn, Trưởng Công an TP Nam Định cho biết đã nắm rõ vụ việc Kiên cùng đồng bọn kéo đến nhà anh Chiến.

Cơ quan CSĐT Công an TP Nam Định đang thụ lý, xác minh nhằm làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật. Thượng tá Toàn khẳng định sẽ xử lý nghiêm minh vụ việc.

"Việc điều tra kéo dài là để CQĐT làm rõ thêm một số hành vi của các đối tượng… Bằng chứng về hành vi phạm tội của các đối tượng liên quan đã rõ. Hiện CQĐT đang tập trung làm rõ 2 hành vi ‘Cố ý gây thương tích’ và ‘huỷ hoại tài sản’ của các đối tượng liên quan. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm minh vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, bất kể đối tượng đó là ai", Thượng tá Toàn nói.


(Theo VTC News)

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia