Té ngửa với chung cư mini

Dự án chung cư mini đầu tiên của TPHCM sau nhiều tháng triển khai vẫn là bãi đất trống, trong khi các bên liên quan chuẩn bị lao vào “cuộc chiến” kiện tụng

Được xem là loại hình nhà ở mới, căn hộ thuộc tòa nhà Vinacomplex III - chung cư  mini đầu tiên tại TPHCM, đã được tung ra thị trường, thế nhưng, khi mua, khách hàng hồ hởi bao nhiêu thì hiện nay họ lại đang “ngồi trên lửa” bởi vụ việc đầy những khuất tất, nếu không muốn nói là có dấu hiệu lừa đảo.
Từ khuyến mãi đểu…
Giữa tháng 2-2011, Công ty TNHH Tổ hợp Vina  (Vinacomplex - đơn vị được ủy quyền xây dựng và bán tài sản trên đất dự án Vinacomplex III) phối hợp với Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn (HASG) tổ chức bán căn hộ thông qua hình thức góp vốn đầu tư tại dự án chung cư mini tọa lạc trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình - TPHCM. Lúc này, Công ty Vinacomplex đã cam kết đến tháng 6-2011 sẽ bàn giao nhà, tuy nhiên, đến nay, nơi dự kiến tòa nhà sẽ mọc lên vẫn còn là bãi đất trống.



Mô hình...
Giải thích về sự chậm trễ khởi công dự án, đại diện Vinacomplex cho rằng công trình này chưa thể triển khai vì đang tiến hành các thủ tục xin điều chỉnh số tầng của dự án từ 5 tầng lên 8 tầng. Việc xin điều chỉnh tầng cao mất khá nhiều thời gian, do đó, hiện chưa thể khởi công chứ không có việc dừng luôn dự án. Tuy nhiên, với những khách hàng nào có yêu cầu rút lại tiền, chủ đầu tư và đơn vị phân phối vẫn giải quyết… (!?).
Nhưng điều đó cũng không gây bức xúc bằng việc công ty này khuyến mãi đểu cho khách hàng. Cụ thể, theo quảng cáo, bất cứ khách hàng nào ký hợp đồng mua căn hộ đều đương nhiên trúng xe tay ga Piaggio và sẽ được tham dự bốc thăm trúng thêm một ô tô 4 chỗ Ford Focus cho khách hàng may mắn nhất. Thế nhưng, đến nay, chỉ có 3 khách hàng được nhận xe Piaggio và cũng chẳng được giao giấy tờ xe, còn chiếc ô tô thì bặt vô âm tín.
... đến “con ma nhà họ Hứa”
Sau khi khách hàng đồng loạt đòi lại tiền, đại diện Vinacomplex đã tổ chức họp và hứa sẽ thanh toán sớm cho mọi người. Theo đó, kể từ ngày 1 đến 15-6, Vinacomplex sẽ hoàn trả tiền cộng với lãi suất.
Còn những khách hàng đã nhận được xe khuyến mãi thì phải hoàn trả, bởi đã không mua nhà thì không có… xe. Đến ngày 15-6, khi các khách hàng đến nhận tiền, đại diện Vinacomplex cho biết là tiền từ các công ty con chưa chuyển về, đồng thời xin khất đến ngày 24-6 sẽ trả không thiếu một cắc. Tuy nhiên, ngày 24-6, các khách hàng mua căn hộ kéo đến đòi lại tiền, song một lần nữa, chủ đầu tư lại xin “khất” đến chiều 27-6.
...và hiện trạng khu đất xây dựng chung cư mini đầu tiên tại TPHCM. Ảnh: C.T.V
Trả lời câu hỏi HASG sẽ chịu trách nhiệm như thế nào đối với các khách hàng khi môi giới và phân phối những sản phẩm trên? Ông Đoàn Chí Thanh, giám đốc đơn vị này, phân trần: “Thấy sản phẩm cũng tốt, giá hợp lý nên chúng tôi chỉ đứng môi giới, còn khách hàng ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư. Đơn vị cũng rất lấy làm tiếc trước sự cố này và sẽ cùng với khách hàng làm hết sức mình để lấy lại tiền…”.
Cũng theo ông Thanh, trong tổng số 19 căn hộ của dự án, đơn vị bán được 11 căn, số còn lại do một công ty môi giới khác bán và khách hàng mua trực tiếp với chủ đầu tư. Tổng số tiền đóng đợt đầu (30%) khoảng 6 tỉ đồng.
Có dấu hiệu lừa đảo?
Qua những tài liệu do ông Đoàn Chí Thanh cung cấp cũng như những chi tiết đáng ngờ trong toàn bộ vụ mua bán căn hộ trên, chúng tôi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo. Cụ thể, công trình Vinacomplex III (đường Cộng Hòa, quận Tân Bình - TPHCM) do vợ chồng bà Trần Thị Hồng Loan đứng tên. Giấy phép xây dựng công trình này được UBND quận Tân Bình cấp vào tháng 12-2010, chức năng là nhà ở riêng lẻ, tổng diện tích sàn khoảng 1.000 m2.
Sau khi được cấp phép xây dựng, vợ chồng bà Loan đã ủy quyền cho Vinacomplex mà người đại diện là ông Dương Mạnh Hùng, giám đốc công ty, để xây dựng đầu tư. 
Ngày 9-12-2010, bà Loan và ông Hùng ký ủy quyền nói trên nhưng đến ngày 24-12-2010, hai bên đã hủy việc ủy quyền. Mặc dù vậy, đến ngày 14-2-2011, Vinacomplex, đại diện là ông Hùng, vẫn tiến hành ký hợp tác khai thác phân phối dự án nói trên với HASG.
Ông Thanh cho rằng lúc đó, ông hoàn toàn không biết giữa bà Loan và ông Hùng đã hủy ủy quyền. Từ đó, ông cho rằng ông Hùng có dấu hiệu lừa đảo “bán tài sản của người khác”.
Khi báo giới liên lạc với bà Loan, bà này xác nhận đã hủy hợp đồng ủy quyền vì Vinacomplex không trả tiền mua đất, còn không trả lời những việc khác… Cuối ngày 25-6, ông Thanh cho biết nếu đến hết ngày 27-6 mà vẫn chưa nhận được tiền ông và khách hàng buộc lòng phải tố cáo hành vi của ông Hùng với cơ quan công an.
Hoàng Lan
NLĐ

Tags: , , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia