Lựa chọn không hoàn hảo

Quang lấy vợ mới khi trong lòng vẫn còn yêu tha thiết người vợ cũ. Lan là tình đầu của anh. Anh chia tay cô không phải vì cô hư hỏng mà ngược lại, Lan dịu hiền, đảm đang, có điều cô chỉ sinh được mỗi một mụn con gái rồi bị vô sinh do sự cố khi sinh.

Ngay từ ngày ấy mẹ anh đã hắt hủi Lan. Lan cố gắng đến đâu cũng không vừa lòng bà, cô như cái gai trước mắt bà, như cái dằm trong tim bà. Mẹ Quang chẳng cần bóng gió xa xôi, cứ thẳng thừng mời hết cô gái này đến cô gái khác cho Quang xem mặt, dứt khoát: Nhà này nhất định phải có người nối dõi tông đường.
 
Những ngày tháng ấy Lan đau cháu luôn. Áp lực mọi bề, cực chẳng đã Quang đành ký đơn ly dị. My sinh con trai thật. Cậy có con trai, My như bà tướng trong nhà, chẳng coi ai ra gì. My biết Quang còn yêu thương vợ cũ, biết: Chỉ vì cậu con trai mà anh cưới cô nên My hận lắm. Cô cấm Quang không được qua lại với vợ cũ, nếu muốn gặp con gái thì bảo ai đó đưa nó đến nhà.
  
   
My kiểm soát tiền nong, giờ giấc của Quang chẳng khác gì cai ngục, cô bảo: Để anh không bao giờ gặp cô My thứ hai và tôi không phải là cô Lan của anh... Mỗi lần ghen, My lại dọa ôm con bỏ đi, mà My đi đâu, cô đâu có nhà, đâu có người thân ở Hà Nội để mà cưu mang, Quang biết chắc My rời khỏi nhà anh là trở về nghề cave để kiếm sống mà thôi chứ chẳng còn con đường nào khác, nhưng nghĩ thương con trai nên anh bấm bụng nhường nhịn làm theo mọi yêu cầu của My.
 
Nhiều lúc nhớ Lan, nhớ con gái đến quằn quại mà Quang cũng phải nén lòng (chỉ được gặp con 2 tuần một lần, một lần 2 tiếng theo quy định của My). Mỗi lần ôm con vào lòng, Quang chảy nước mắt vì thương - thương con, thương mình. Cuộc hôn nhân không tình yêu thật bất hạnh. Quang đau khổ thì My cũng chẳng sướng gì. Cô cố đấm để có chỗ nương thân nhưng Quang thờ ơ lạnh lùng.
 
Chồng đấy, vợ đấy mà như hai kẻ làm khoán, chẳng có chút âu yếm gì. My giận hờn, tự ái, thế rồi ngựa quen đường cũ, con được hơn một tuổi thì My lại đi làm tiếp viên, bỏ mặc con cho bà nội. Quang không đồng ý thì My dọa ly dị, dọa ôm con đi...
 
Lần ấy, Quang bị đám bạn kéo đi karaoke ở nhà hàng đúng nơi My làm, hôm đó anh đã chứng kiến My bị đánh ghen. Nhờ có Quang lao vào đỡ hộ nhát dao chứ không thì bộ mặt xinh đẹp của My đã chẳng còn nữa. Sau hôm ấy, Quang nhất quyết đòi ly dị, anh bảo: Không chấp nhận người vợ là gái nhà hàng. Anh còn bảo: Muốn ôm con đi đâu thì đi...
 
Nhìn vết thương trên vai con trai, mẹ anh tiếc đứa cháu trai hùi hụi mà chẳng dám nài ép con. Còn My thì sụt sùi khóc. Nước mắt của My chẳng làm vợi đi cơn giận dữ đau đớn trong lòng Quang, nhưng nước mắt của Lan lại làm anh trăn trở, đắn đo và mở lòng.
 
Lan bảo: “Anh cho cô ấy một cơ hội đi, em tin rằng cô ấy sẽ sửa, không có lần sau đâu. Nghĩ đi rồi cũng phải nghĩ lại, lỗi đâu phải riêng gì cô ấy, cả anh cũng có lỗi, anh coi cô ấy là vợ thì cô ấy sẽ coi anh là chồng. Con bé nhà mình không có bố đã khổ rồi, đừng để thằng bé được mẹ mất bố, được bố mất mẹ nữa. Buồn lắm...”.
 
Vốn ích kỷ, My không hiểu vì sao cơ hội được đoàn tụ với chồng cũ trong tầm tay mà Lan lại từ bỏ để vun vào cho cô. My nghi ngờ... Nhưng mấy tháng sau nghe tin Lan đã cùng con gái vào TPHCM sinh sống thì My hiểu được vì sao Quang lại yêu Lan đến thế. Cô biết anh sẽ bị dằn vặt suốt đời bởi sự lựa chọn của mình...
Theo Lê Trần (Hạnh Phúc Gia Đình)

Tags:
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia