Dịch E.coli quay sang tấn công Pháp?

Chủng E.coli khiến 46 người thiệt mạng ở Đức có vẻ đang quay sang tấn công Pháp, với 8 trường hợp vừa phải nhập viện do ngộ độc thức ăn nhiễm khuẩn, Bộ trưởng Y tế Pháp cho biết.


Bộ trưởng Y tế PhápXavier Bertrand thông báo dịch bệnh. (Nguồn: CNN)
Điều tra dịch tễ cho thấy, 7 người trong số đó đã tham gia một buổi tiệc ngoài trời tại trung tâm giải trí của trẻ em và 6 người trong số đó đã ăn mầm rau, đặc biệt là có thêm món súp lạnh Tây Ban Nha.

Hai trong số 8 bệnh nhân đã xuất hiện hội chứng ure tan huyết (HUS). Mẫu E.coli lấy từ một trong những bệnh nhân này “có chung đặc điểm với chủng vi khuẩn gây ra đại dịch có nguồn gốc từ giá đỗ ở Đức trong vài tuần qua”, thông báo của quan chức y tế cho biết.

Mầm rau được trồng ở Pháp, nhưng nguyên liệu được cung cấp bởi một công ty của Anh. Tuy nhiên, các quan chức y tế chưa tìm ra mối liên hệ cụ thể nào.

Nghiên cứu do cơ quan quản lý cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và phòng chống hàng giả của Pháp cho thấy, mầm rau có nguồn gốc từ cò cà ri, mù tạc, và arugula do công ty Thompson & Morgan của Anh cung cấp. “Mối liên hệ giữa các triệu chứng và việc ăn uống của các bệnh nhân vẫn chưa được xác định rõ”,

Trong thông cáo báo chí, Thompson & Morgan nói rằng các sự cố xảy ra ở Pháp có vẻ chỉ mang tính địa phương, xảy ra tại một địa điểm. “Những điều xảy ra cho chúng tôi thấy rằng vụ việc chỉ mang tính cục bộ ở khu vực Bordeaux, hoặc các sản phẩm này được xử lý hoặc trồng là nguyên nhân gây ra dịch bệnh, chứ không phải hạt giống của chúng tôi”.

Thompson & Morgan là công ty ở Anh, nhưng đến nay chưa có trường hợp ngộ độc thực phẩm nào được phát hiện ở Anh có liên quan tới dịch bệnh ở Pháp, Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh cho biết. Bộ trưởng Y tế Pháp Xavier Bertrand cho biết một loại thuốc mới đang được thử nghiệm ở ĐH Bordeaux, “một loại thuốc từng được dùng ở Đức... và được dùng trước đây để giúp các cơ quan chức năng giải quyết tình hình hiệu quả hơn”. Trước đó, nguồn gốc gây bùng phát dịch bệnh E.coli ở Đức được xác định là do mầm rau trồng tại một nông trại hữu cơ ở miền bắc nước Đức
Trúc Quỳnh (Theo CNN)

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia