Argentina, thị trường hứa hẹn với vũ khí Nga

Hai máy bay trực thăng Mi-17 mà Argentina mua của Nga sẽ được giao trong nửa cuối năm nay.
Máy bay Mi-17
Theo tạp chí “Seguranca & Defesa”, trực thăng sẽ được trang bị cho Bộ chỉ huy liên hiệp Nam Cực.

Bộ trưởng Quốc phòng Argentina Antonio Purichelli, khẳng định việc khai thác và sử dụng máy bay trực thăng do Không quân nước này thực hiện với mục đích vụ cho các hoạt động hàng không ở Nam Cực.

Hợp đồng cung cấp hai máy bay trực thăng Mi-17 đã được không quân Argentina ký kết với Rosoboronexport vào cuối tháng 8/2010 tại Buenos Aires.

Đơn đặt hàng được thoả thuận trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga Dmitry Medvedev vào tháng 4/2010 tại Argentina. Đây là lần đầu tiên Argentina mua trang bị kỹ thuật do Nga chế tạo.

Theo kế hoạch, máy bay sẽ được sử dụng trong lực lượng Không quân Argentina cho các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, cũng như tiếp tế cho trung tâm “Marambio” ở Nam Cực của Argentina.

Tầm bay của Mi-17 là 1.240 km do đó, có thể thực hiện các chuyến bay thẳng đến Marambio từ Ushuaia.

Giá của máy bay trực thăng Mi-17 ước tính vào khoảng 27 triệu USD. Theo thông báo của các phương tiện truyền thông, thỏa thuận để mua thêm 3 – 7 trực thăng Mi-17 đang được xem xét. 

Ngoài máy bay trực thăng, Argentina bày tỏ ý định mua lại một loạt các trang thiết bị quân sự của Nga, bao gồm cả máy bay, ô tô cũng như hệ thống phòng không.

Cần lưu ý rằng Nga đã một thời tham gia thị trường vũ khí tại Argentina, nhưng bị gián đoạn vì vấn đề kinh tế liên quan đến cuộc lạm phát năm 2001.

Về khối lượng đơn hàng nhập khẩu thiết bị quân sự của Argentina thua kém đáng kể so với các nước Mỹ La Tinh như Brazil, Venezuela, Chile, Colombia, Mexico, Peru và Ecuador. Nhưng chỉ số khối lượng nhập khẩu thực tế trang thiết bị quân sự của Argentina so với các nước khác trong khu vực là  “chấp nhận được”.

Hầu như tất cả các loại vũ khí thông thường trong quân đội Argentina hiện đã lỗi thời. Trong bối cảnh này, Argentina là một đối tác rất hứa hẹn. Nhưng Argentina chỉ có thể bắt đầu mua hàng sau khi thanh toán đầy đủ số nợ hình thành do hậu quả của cuộc lạm phát năm 2001cũng như khắc phục cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu 2008-2010.

Phân tích một cách toàn diện từ các yếu tố kinh tế và tình trạng hiện nay của lực lượng vũ trang Argentina cho thấy, việc mua bán các trang thiết bị quân sự của Argentina có thể bắt đầu sau 2012-2013. Công tác chuẩn bị cho tiềm năng mua sắm này phải bắt đầu ngày hôm nay, các chuyên gia Nga nhận định.

Các chuyên gia cũng lưu ý rằng, một số quốc gia có vị trí trên thị trường vũ khí của Argentina là Israel, Ý, Mỹ, Đức, Pháp và Thụy Điển cũng như một loạt các chương trình quân sự mà Argentina đang thực hiện hoặc lập kế hoạch để hợp tác cùng với Brazil và Chile.

Ngoài ra, trong vài năm qua một chính sách tiếp thị rất năng động trong khu vực Nam Mỹ bao gồm cả Argentina của nền công nghiệp quân sự Trung Quốc cũng là một đối thủ đáng gờm.
Thu Hoài (theo Armstrade)
ĐVO

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia